ฺรีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิว Ergocurve หมอนเพื่อสุขภาพ ลดอาการ ปวดคอ ตอบโจทย์ทุกท่านอน

bewell ergocurve pillow

นอนตกหมอน ปวดคอ นอนไม่หลับ ปัญหาการนอนเรื้อรังที่ดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่รบกวนชีวิตประจำวัน ทั้งอาการปวดเมื่อย ไปจนถึงความรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่นจากการนอนหลับไม่สนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการเลือกหมอนที่ไม่พอดีคอทำให้นอนผิดสรีระ Bewell เลยออกแบบหมอนรุ่น Ergocurve ขึ้นมา ซึ่งเป็น หมอนเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์คน ปวดคอ บ่า ไหล่ โดยเฉพาะ  ด้วยดีไซน์และวัสดุที่ซัพพอร์ตทั้งท่านอนหงายและนอนตะแคง ช่วยลดอาการปวดเมื่อย และนอนได้ถูกสรีระมากขึ้น 

ท่านอนที่ถูกต้อง เป็นแบบไหน ?

ท่านอนที่ถูกต้อง หรือท่านอนที่ถูกสรีระ คือท่านอนที่กระดูกสันหลังคอและกระดูกสันหลังเป็นแนวตรง ไม่ว่าจะเป็นการนอนหงายหรือนอนตะแคง ซึ่งการเลือกหมอนให้พอดีคอ ส่งผลต่อท่านอนที่ถูกสรีระด้วยเช่นกัน เพราะหากหมอนยวบหรือต่ำเกินไปจะทำให้เราอยู่ในท่าแหงนหน้าเกินไปจนกล้ามเนื้อตึงตัว ยิ่งถ้านอนตะแคงยิ่งมีโอกาสคอเคล็ดได้ง่าย แต่ถ้าหมอนสูงเกินไป จะทำให้อยู่ในท่าก้มหน้าจนกล้ามเนื้อทำงานหนักเช่นเดียวกับการนั่งหลังค่อม ซึ่งการนอนทั้งสองแบบนี้ทำให้กระดูกสันหลังคอและหลังไม่ได้เป็นแนวตรง จนเกิดอาการปวดเมื่อยขึ้นมาได้  

ดังนั้นวิธีเลือกหมอนให้พอดีคอ จึงต้องเลือกขนาดที่พอดีกับน้ำหนัก และดีไซน์ที่รองรับสรีระการนอนของเรา ซึ่งหมอน Ergocurve ของ Bewell ออกแบบร่วมกับนักกายภาพบำบัด เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องนี้โดยเฉพาะ

หมอนเพื่อสุขภาพ Ergocurve ตอบโจทย์เรื่องไหนบ้าง ?

  • ลดอาการปวดคอ ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบร่วมกับนักกายภาพบำบัด ทั้งร่องกระจายน้ำหนักทั่วหมอน ช่วยลดแรงกดทับ และดีไซน์หมอน 2 ฝั่งที่แตกต่างกันเพื่อลดอาการปวดคอทุกท่านอน ไม่ว่าจะเป็น
    • ดีไซน์ที่ลาดลงไปเพื่อรองรับช่วงคอ และมีส่วนเว้าช่วงไหล่ ช่วยให้หมอนไม่ดันไหล่และหลังเวลานอนหงาย
    • ดีไซน์เป็นแนวตรงและสูงกว่าหมอนอีกฝั่ง เพื่อให้ศีรษะไม่ตกหมอนเวลานอนตะแคง
  • หมดปัญหาหมอนไม่พอดีคอ เพราะมี 3 ขนาดให้เลือกตามรูปร่างและสรีระที่แตกต่างกัน  
    • หมอนขนาด S : 56 X 45 X 13 cm. เหมาะสำหรับคนรูปร่างเล็ก
    • มอนขนาด M : 56 X 45 X 14 cm. เหมาะสำหรับคนรูปร่างปานกลาง
    • หมอนขนาด L : 56 X 45 X 15 cm. เหมาะสำหรับคนรูปร่างใหญ่
  • หลับสนิท ไม่ตื่นกลางดึก ด้วยวัสดุที่ซัพพอร์ตการนอน เพราะผลิตจาก Bamboo Charcoal Premium Memory Foam ซึ่งคุณสมบัติของเมมโมรี่โฟม คือการกระจายแรงกดทับ นุ่มสบาย แต่ไม่ยวบ คืนตัวกลับมาได้ 100% ช่วยรองรับแรงกดทับของกระดูกสันหลังคอได้เป็นอย่างดี บวกกับผงถ่านไม้ไผ่ ช่วยลดความชื้นและป้องกันกลิ่นอับชื้นที่รบกวนการนอน
  • หลับง่าย นอนสบายยิ่งขึ้น ด้วยปลอกหมอนที่มีให้เลือกทั้งด้านนุ่มสบาย อ่อนโยนต่อผิว และด้านเย็นให้สัมผัสลื่นสบาย ลดความร้อนสะสมตลอดการนอน โดยปลอกหมอนผ่านการรับรองจากสถาบัน OEKO-TEX Certified Standard 100 ปลอดภัยจากสารเคมีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

เรียกได้ว่าหมอน Ergocurve เป็น หมอนเพื่อสุขภาพ ลดอาการ ปวดคอ บ่า และตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาหมอนที่ซัพพอร์ตการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ด้วยดีไซน์ที่ช่วยให้นอนได้ถูกสรีระทั้งท่านอนหงายและนอนตะแคง แถมยังเลือกได้ 3 ขนาด ให้พอดีกับรูปร่างที่แตกต่างกัน รวมทั้งวัสดุที่รองรับการกดทับ และปลอกหมอนที่เลือกสัมผัสที่ใช่ได้ทั้งด้านเย็นลื่นสบายและด้านนุ่มสัมผัสอ่อนโยน แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าหมอนไซส์ไหนที่พอดีคอ หรือไม่รู้ว่าจะเลือกหมอนเพื่อสุขภาพรุ่นไหนดี ก็สามารถแวะเข้ามาทดลองสินค้าจริงและปรึกษานักกายภาพบำบัดที่หน้าสาขาของ Bewell ได้ทุกสาขา  

อย่างไรก็ตาม นอกจากการเลือกหมอนที่พอดีคอแล้ว การจัดสภาพแวดล้อมในห้องให้เหมาะกับการนอนหลับก็สำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแสงสว่าง อุณหภูมิ เสียงรบกวน เพราะเราเชื่อว่าแค่ปรับสิ่งเล็กๆ สุขภาพของเราก็ดีขึ้นได้แล้ว

Slide
ฟรี! ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
ปรับท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง
ตามหลัก Ergonomics

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *